Thiết kế thới trang - Trang phục ứng dụng ý tưởng thời trang thập niên 70s

pdf 78 trang vanle 3200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Thiết kế thới trang - Trang phục ứng dụng ý tưởng thời trang thập niên 70s", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfthiet_ke_thoi_trang_trang_phuc_ung_dung_y_tuong_thoi_trang_t.pdf

Nội dung text: Thiết kế thới trang - Trang phục ứng dụng ý tưởng thời trang thập niên 70s

  1. LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan: Đồ án tốt nghiệp này là cơng trình nghiên cứu thực sự của cá nhân, được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kiến thức kinh điển ,nghiên cứu khảo sát tình hình thực tiễn, sự sáng tạo của cá nhân và dưới sự hướng dẫn của thầy : Nguyễn Trường Duy . Các mẫu phác thảo , các thơng tin sưu tầm và kết quả nghiên cứu là trung thực , các hướng thiết kế , sự sáng tạo để tạo nên bộ sưu tập xuất phác từ hoc tập , nghiên cứu của cá nhân, chưa từng được cơng bố dưới bất cứ hình thức nào trước khi trình. Một lần nữa, em xin cam đoan về sự trung thực của lời cam kết trên. TP. Hồ Chí Minh , ngày 25 tháng 06 năm 2011 HUTECH Sinh viên thực hiện Trương Thị Mơng Hường
  2. LỜI CẢM ƠN Xin chân thành cảm ơn Thầy : Nguyễn Trường Duy đã tận tình hướng dẫn và quý thầy cơ khoa mỹ thuật cơng nghiệp đã truyền dạy những kiến thức quý báu trong chương trình đại học và giúp đỡ kinh nghiệm cho đồ án tốt nghiệp hồn thành được thuận lợi. Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình và bè bạn đã tạo điều kiện và luơn động viên em hồn thành đồ án này. Do thời gian hồn thành đồ án cĩ hạn cho nên những suy nghĩ cũng như sự thể hiện ý đồ khơng tránh khỏi cĩ những khiếm khuyết. Em rất mong được sự động viên và đĩng gĩp ý kiến của các thầy cơ giáo Sinh viên thực hiện Trương Thị Mộng Hường HUTECH
  3. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CƠNG NGHỆ TP. HCM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Đề tài: TRANG PHỤC ỨNG DỤNG Ý TƯỞNG THỜI TRANG THẬP NIÊN 70s Khoa : MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP Chuyên ngành: THIẾT KẾ THỜI TRANG Mã số ngành : 302 GVHD: NGUYỄN TRƯỜNG DUY HUTECHSVTH : TRƯƠNG THỊ MỘNG HƯỜNG LỚP : 07DTT MSSV : 107302019 TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 06 NĂM 2011
  4. HUTECH
  5. HUTECH
  6. MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1.Tính cấp thiết của đề tài 1 2.Mục đích nghiên cứu 2 3.Phương pháp nghiên cứu 3 4.Nhiệm vụ nghiên cứu 3 5.Giải thích thuật ngữ 4 6.Kết cấu của đồ án tốt nghiệp 4 Chương 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1Trang phục dạo phố 5 1.1.1 Đặc điểm trang phục dạo phố 5 1.1.2 Tầm quan trọng của trang phục dạo phố 14 1.2.1 Thời trang thập niên 70s 14 1.2.2 Những đặc trưng của thời trang thập niên 70s 15 1.2.2.1 Những đặc điểm trang phục thập niên 70s 15 1.2.2.2 Phom dáng , màu sắc , phụ kiện , trang điểm , kiểu tĩc 20 1.2.3 Ứng dụng của thời trang thập niên 70s 25 1.2.3.1 Trong âm nhạc 25 1.2.3.2 Sự trở lại của thời trang thập niên 70s 28 Chương 2 : CƠ SỞ THỰC TIỄN 2.1Nghiên cứu khách hàng 30 2.2Thực trạng thời trang Việt Nam 31 2.3Xu hướng thời trang thế giới hiện tại và mùa sau 33 Chương 3 : VẬN DỤNG 3.1Giải pháp đưa ý tưởng vào trang phục 43 3.1.1 Kiểu dáng 43 3.1.2 Màu sHUTECHắc 44 3.1.3 Chất liệu 45 3.1.4 Hướng xử lý chất liệu 46 3.2Bảng phác thảo 47 * Kết luận 68 * Tài liệu tham khảo 69 i
  7. MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trải qua chặng đường dài phát triển thời trang luơn đồng hành cùng với nhu cầu thị trướng , đơn giản hơn là thời trang cũng tuân theo quy luật của thị trường. Thời trang phát triển khơng ngừng vì thế hàng ngày những doanh nghiệp mới , nhãn hiệu nhanh chĩng ra đời ra đời . Mỗi nhãn hiệu mới ra đời đem theo 1 xu hướng thời trang mới . Chính điều đĩ tạo ra sự phong phú trong thế giới thời trang vốn đa dạng . với thị trường của thời trang dạo phố cũng vậy . Đặc thù của người thiết kế thời trang nĩi chung và thiết kế nổi tiếng nĩi riêng là luơn đi tìm cái mới lạ . Thực ra đặc thù đĩ cũng xuất phát tử nhu cầu của thị trường . Thị trường luơn địi hỏi sự sáng tạo , mới lạ . Khi đĩ , sự sáng tạo nào phù hợp với số đơng sẽ tạo ra thành cơng . Sự sáng tạo của nhà thiết kế được truyền tải đến khách hàng thơng qua các sản phẩm họ thiết kế . làm thế nào để cĩ những sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của khách hàng . Vì thế địi hỏi các nhà thiết kế , các hảng thời trang tìm hiểu kỹ càng để nắm bắt được xu thế thời trang trong và ngồi nước . Thị trường ngày càng phát triển kéo theo 1 cuộc sống nhộn nhịp và sơi động , nhu cầu làm đẹp của con người cũng thay đổi theo , và thời trang cũng là 1 lĩnh vực làm đẹp của con người . Thời trang dạo phố là 1 kênh truyền thơng tốt vì thời trang dạo phố được nhiều người chú ý tới trong các xu hướng thời trang mới nhất . Với xu hướng trở về thời trang những năm trước, các nhà thiết kế cố gắng tối giản những chi tiết trong tác phẩm của mình nhưng khơng phải quá đà như phong cách thời trang những năm 1990. Thực tế, xu hướng thời trang quay lại thời xa xưa cũng là điều dễ hiểu. Với sự ưa chuộng tính chất giản đơn, thoải mái, tự do và lãng mạn của người tiêu dùng hiện nay, xem ra thờiHUTECH trang như thập niên 1970 là thích hợp. Những bộ sưu tập thiết kế cho mùa xuân 2011 tại các tuần lễ thời trang New York, London, Paris và Milan tràn ngập phong cách những năm 1970 với những chiếc quần eo cao, quần kiểu ống loe, áo cánh cung, quần jeans bĩ đi cùng áo ngắn tới thắt lưng, Một phong cách thời trang hướng đến sự giải phĩng cơ thể, khơng phụ thuộc vào vải vĩc, quần áo hay phụ kiện. Hẳn nhiên, thoải mái, tiện dụng là ưu thế nổi bật của phong cách này. Thời trang thập nhiên 70s khơng những đẹp mà cịn tạo ra cho người mặc sự thoải mái , tư tin , năng động trẻ trung trong khi làm việc hay dạo chơi , mà vẫn rất sành điệu trong 1 bữa tiệc hay 1 câu lạc bộ đêm . Đĩ là những ưu thế của phong cách thời trang đặc trưng ở thập niên 1970. 1
  8. 2. Mục đích nghiên cứu Thị trường thời trang thật phong phú và đa dạng . Trong đĩ thời trang dạo phố giúp người mặc thên tự tin , thoải mái thêm xuống phố . Cuộc sống đang hối hả , cuộc sống đang mải miết trơi đi , nhịp sống bận rộn , khơng vì thế mà khi ra phố chúng ta an mặc lượm thượm , cẩu thả . Ai cũng muốn mình trong thật đẹp , tự tin trước mọi người . Vì thế những trang phục giản dị , thoải mái , giải phĩng cơ thể , tự do luơn phù hợp với mọi người trong nhịp sống hiện nay và cũng là xu hướng thời trang phù hợp nhất cho thời trang dạo phố năm nay . Thời trang thập niên 70s với những chiếc quần eo cao, quần kiểu ống loe , những kiểu váy hoa thể hiện sự tự do , lãng mạng của các bạn trẻ đầy sáng tạo . Trong tâm hồn các bạn trẻ luơn đầy sức sống , năng động , trẻ trung , dường như ta cảm thấy trẻ trung , lạc quan hơn hơn khi gặp cac bạn trẻ . Dù họ là ai tính cách thế nào thì ta vẫn cảm thấy họ thật gần gũi , dễ thương , khơng chỉ vì tính cách của họ mà cả vì cách ăn mặc của họ thật tự nhiên , thoải mái . Tất cả đếu rất tươi tắn , tự nhiên là muc đích mà thời trang thật niên 70s luơn muốn hướng tới . Với những gam màu trẻ trung , năng đơng , sơi nổi như cam , vàng , hồng , xanh ngọc , đỏ . Thể hiện 1 cá tính thich tự do , phĩng khống của các bạn trẻ cĩ suy nghĩ muốn được giải phĩng bản thân mình . Vậy để trang phục họ mặc phù hợp với tính cách của họ thì nhà thiết kế phải nghiên cứu , tiếp cận họ xem ,họ cần gì muốn gì trong nhịp sống như hơm nay . Khơng gì khác là sự thoải mái và tiện dụng từ kiểu dáng vá chất liệu , làm sao để người mặc duyên dáng lại càng duyên dáng hơn . Do đĩ việc nghiên cứu thời trang thập niên 70s đề tìm hiểu vào tạo ra những sản phẩm làm đẹp phù hợp với thị hiếu và tính cách của bạn trẻ ngày nay mà cịn gĩp phần tạo nên những trang phục thật nhẹ nhàng , giải phĩng cơ thể khỏi sựHUTECH gị bĩ nhưng duyên dáng khi dạo phố hay ở nơi cơng sở , đề ngưới mặc luơn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất . Nghiên cứu , tìm hiểu và phối hợp để sáng tạo ra những phụ kiện , kiểu tĩc , trang điểm để càng tơn lên vẻ đẹp đáng yêu của các bạn trẻ khi mặc các trang phục này mang đầy phong cách của thập niên 70s . Việc nghiên cứu nhằm hướng tới thiết kế ra những sản phẩm phù hợp và độc đáo dành cho những bạn trẻ cĩ sở thích thời trang quay trở lại thời xa xưa , đặc biệt là thời trang thập niên 70s – thập niên của sự lịe loẹt và tự do trong ăn mặc . 2
  9. 3. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được áp dụng để tiện cho việc nghiên cứu nhanh chĩng và cĩ hệ thống gồm cĩ : phân tích , tổng hợp , quan sát , và thu thập . Phương pháp thu thập thơng tin , nghiên cứu xu hướng thời trang và đặc điểm thời trang thập niên 70s trên các tài liệu , sách , báo , tạp chí , internet , vẽ phác thảo mẫu thiết dựa trên những sáng tạo của bản thân mang ý tưởng thập niên 70s kết hợp với sự đánh giá , gĩp ý kiến của giáo viên hướnng dẫn . Để cho việc nghiên cứu trở nên dễ dàng hơn thì cịcĩ các phương tiện nghiên cứu hỗ trợ như : máy tình , xe gắn máy , xe buýt , máy may , máy in 4. Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên cứu đề tài thời trang thập niên 70s từ các đặc điểm của trang phục , phụ kiện , trang điểm , kiểu tĩc và những đặc điểm nỗi bật nhất làm cho thời trang thập niên 70s khác biệt so với trang phục của các thời kỳ khác để tạo ra 1 bộ sưu tập dạo phố dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi thich những trang phục thoải mái , tự do nhưng mang đầy chất lãng mạng . Nghiên cứu sự ứng dụng thời trang thập niên 70s, xu hướng thời trang , từ đĩ tìm hiểu thị hiếu kháchHUTECH hàng để bổ sung vào thiết kế những yếu tố ứng dụng và hợp với thị hiếu khách hàng . 3
  10. 5. Giải thích thuật ngữ Retro : à một trào lưu hồi cổ, mặc lại các trang phục theo xu hướng thời trang những thập niên trước, bao gồm đồ vintage (quần áo, phụ kiện của những thập niên 40s đến 80s) và cả đồ khơng phải vintage (đồ mới, đồ được inspired từ hình dáng đồ vintage). Trào lưu này hiện nay rất thịnh hành đối với giới trẻ phương Tây và cũng là một nguồn cảm hứng vơ tận cho các nhà thiết kế nổi tiếng (Marc Jacobs là 1 điển hình cho 1 người hồi cổ và hay lấy cảm hứng cho bộ sưu tập của mình qua những gì xưa cũ). Vintage : ban đầu, nghĩa nguyên thủy để dùng cho rượu hoặc dầu (oil), sau đĩ người ta nâng lên để chỉ một chiếc xe cũ, cĩ tuổi đời ít nhất 50 năm – vintage car, và cuối cùng, những người buơn quần áo 2ndhand đã dùng từ vintage để chỉ những bộ quần áo cũ-thuộc về thời đại trước-thường rất đẹp và cơng phu. Sau này, từ vintage được mặc định như một từ cĩ nghĩa là “cổ – cũ”. Như vậy quần áo vintage sẽ được sản xuất tầm thập niên 30,40, 50 và 60, cĩ thể dao động đến 80, đầu 90. Hình dáng của chúng sẽ thường như các bạn hay xem trong phim cĩ Audrey Hepburn đĩng, eo bé tí và váy xoè, cĩ thể cĩ tay hoặc khơng tay, đi kèm găng tay và những sợi dây chuyền Váy maxi là 1 loại váy dài theo phong cách bohemian 6. Kết cấu của đồ án tốt nghiệp Gồm 3 chương : Chương 1 : Cơ sở lý luận Chương 2 : Cơ sở thực tiễn Chương 3 : Vận dụng HUTECH 4
  11. Chương 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1 Trang phục dạo phố 1.1.1 Đặc điểm trang phục dạo phố Từ thời xa xưa những trang phục mặc hằng ngày của con người khi sinh hoạt , lao động cũng tương đương như trang phục dạo phố ngày nay . Tuy nhiên trang phục khơng được phong phú về kiểu dáng và chất liệu như ngày nay . Trang phục mà con người khốc trên người vào thời tiền sử chỉ là những tấm da thơ quấn quanh người , cho đến thời trung cổ trang phục đã cĩ hình dáng hơn tuy nhiên vẫn cịn chưa phát triển . Vào thời kỳ này đã cĩ dệt vải bằng tay nên trang phục của nam và nữ cũng phân biệt rõ với nhau . Một người đàn ơng thường mặc những chiếc quần ống túm dài tới đầu gối hoặc ngắn hơn một tí và những chiếc áo sơ mi lĩt bằng vải linen. Mặc ngồi áo sơ mi lĩt là chiếc cote (áo tunic bên trong) và mặc chồng lên áo cote là chiếc áo surcote (áo tunic bên ngồi). Trong mùa ạnhl hoặc để bảo vệ cơ thể khi ra ngồi, họ sẽ mặc thêm một chiếc áo khốc nữa, đại loại giống chiếc áo chồng cĩ thể được cắt may ơm vừa vặn hay rộng một chút. Ngoại trừ việc phụ nữ khơng mặc quần ngắn, cịn thì những loại trang phục khác trong tủ quần áo của họ cũng giống như trang phục của đàn ơng: Áo lĩt bên trong, áo cote, áo surcote, và áo mặc ra phố, áo măng tơ hoặc áo chồng khơng tay. Trang phục mặc hàng ngày của con người bắt đầu phát triển vào thời phục hưng, cĩ hình dáng cơ thể hơn và cũng bắt đầu phong phú đa dạng hơn về màu sắc và chất liệu , cũng như kiểu dáng . Trang phục vào thời kỳ này phát triển đi theo thị HUTECHhiếu chiêm ngưỡng cái đẹp từ nghệ thuật hội họa của con người khi mới được giải phĩng khỏi khuơn khổ gị bĩ , khắc khổ của thời trung cổ . Vào cuối thời kỳ phục hưng là giai đọan phát triển nhất của trang phục , khi mà nghệ thuật phát triển để thể hiện cái tơi của người nghệ sĩ , thể hiện hết vẽ đẹp của cơ thể qua các bức tranh hay tượng khỏa thân . Và theo tính quy luật trang phục của con người cũng thay đổi để phù hợp với nhu cầu yêu cái đẹp và làm đẹp của con người , nên trang phục của nữ giới vào thời kỳ này thường cĩ cổ khuyết rộng để lộ phần cổ và ngực gợi cảm , váy xèo rộng rất nữ tính . Vải vĩc bắt đầu phát triển , phong phú do cĩ sự thay đổi trong kỹ thuật se sợi . Thế kỷ 16 đã mang đến những kỹ thuật mới cho việc trang trí trên vải và biến nĩ trở thành một phong cách. Họa tiết thêu được áp dụng khơng những cho áo ngồi mà cịn cho cổ và ống tay áo được 5
  12. để lộ ra ngồi của những chiếc áo trong như áo sơ mi. Loại thêu này bao gồm những họa tiết được thêu bằng chỉ tơ tằm đen tinh xảo trên nền vải lanh trắng mịn, thường được thêu trên cổ áo và cổ tay áo sơ mi đàn ơng và áo sơ mi của đàn bà. HUTECH Cũng bắt đầu từ thời này thì thời trang được phổ biến qua các lái buơn đi khắp nơi . Trên các trang phục đã bắt đầu cĩ những đường cắt cúp , là nền tảng cho việc nghiên cứu thời trang sau này . Trang phục dành cho các tầng lớp thượng lưu vào thế kỷ 17 thường khá nhất quán từ nước này sang nước khác. Tuy nhiên, nếu nhìn xu hướng này 6
  13. trong phạm vi thế giới, chúng ta sẽ nhận thấy cĩ sự phát triển của một số truyền thống trang phục đặc biệt. Tại Anh, trang phục của giới Puritan phản ánh giá trị tinh thần và chính trị của họ. Tại Tây Ban Nha, những phong cách thời trang đặc thù lại chính là kết quả của sự bảo thủ và từ chối thay đổi. Váy cĩ hình oval hơn là những chiếc váy phồng hình trịn kiểu Pháp, với kích thước rộng hơn từ cạnh này sang cạnh kia. Thân áo cĩ thêm phần basque (phần kéo dài của thân áo xuống dưới đường eo), trùm lên phần trên của chiếc váy phồng. Đường vai của thân áo thường được may ngang . Tay áo phồng và cĩ xẻ để lộ vải lĩt cĩ màu tương phản bên trong và thường kết thúc với cổ tay ơm sát. Với những chiếc áo này, phụ nữ thường mang những đơi giày chopine (giày đế bằng) cao với đế giày bằng gỗ hoặc bằng thân cây bần giúp họ trơng cao hơn bù vào độ rộng của chiếc váy phồng oval guardinfante . HUTECH 7
  14. Các trang phục cứ thế phát triển và thay đổi theo thời gian cho đến đầu thế kỷ 20 , thời trang mới bắt đầu thực sự phát triển theo xu thế thị trường cũng như những biến đổi lớn trong lịch sử qua 2 cuộc thế chiến . Nhà Thiết Kế Trang Phục Couture Người Pháp, Paul Poiret . Sự khởi đầu của thế kỷ 20 được đánh dấu bởi một cuộc triển lãm tầm cỡ tại Paris gọi là “Triển Lãm Thế Giới” (Exposition Universelle). Tại một trong những đại sảnh, các hội viên thiết kế hàng thời trang cao cấp Haute Couture Paris, cũng là các viện thời trang hàng đầu của thời đại lúc bấy giờ, trưng bày các mẫu thiết kế của họ. Các viện thời trang quan trọng bậc nhất là: Doucet, Pacquin, Rouf, Cheruit, Callot Soeurs, Redfern, và Worth. Giữa những năm 1903 và Đệ Nhất Thế Chiến, Paul Poiret đã ngự trị ngai vàng thời trang Haute Couture ở Paris. Các khách hàng sẵn sàng tuân theo bất kỳ ước vọng nào của ơng, và ơng đã thay đổi cách ăn mặc của họ. Bước đi triệt để đầu tiên của ơng là dẹp ngay các áo nịt ngực (corset) cứng ngắc và gị bĩ. Tuy vậy ngày càng cĩ nhiều phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động (hơn 5 triệu vào năm 1900), nhưng đa số quý ơng và quý bà đều cho vị trí của người phụ nữ là ở trong nhà. Sự thay đổi của phụ nữ về một cuộc sống năng động hơn được thể hiện rất rõ trong phong cách ăn mặc. Váy trở nên ngắn hơn xưa và áo cánh, áo sơ mi thắt eo mặc cùng váy rời được chấp nhận rộng rãi. Và bắt đầu từ sau chiến tranh thế giới thứ nhất thời trang bắt đầu phát triển với tốc độ ngày càng phát triển của thị trường và phù hợp với nhu cầu khách hàng theo từng giai đoạn phát triển của thế giới qua các thập niên . Trang phục nữ phổ biến nhất vào thời Đệ Nhất Thế Chiến là những chiếc váy khá ngắn so với thời đĩ, cao hơn mắt cá chân khoảng chục cen-ti-mét. Váy rộng ở phần lai, một điểm thay đổi lớn so với các chiếc váy cĩ tên gọi Hobble (bĩ sát đầu gối và chân) rất được ưa chuộng vào năm 1912. Kích thước quần áo rất thoải mái khi mặc trên người. Ảnh hưởng của xu hướng quân sự rất rõ ràng trênHUTECH những đường cắt của đa số áo khốc và áo chồng theo kiểu áo chồng của sĩ quan trong quân đội. Đi theo sự phát triển đĩ của trang phục là các phụ trang như giày dép, túi xách , ví , tĩc và cách trang điểm phong phú , đa dạng hơn . Thập niên 30 là thời kỳ suy thối : Đường cổ áo cho y phục nữ thường rất cao. Trong nửa đầu thập niên này, cổ đổ, cổ áo chồng, và họa tiết nơ và đăng ten ất r là phổ biến. Sa u đĩ, cổ trái tim và đầm cĩ cổ trở thành các đường nét quan trọng. Đơ áo (yoke) trên lưng và ở hơng váy là nét đặc trưng thịnh hành. Các kiểu tay áo gồm cĩ tay phồng dài, một số tay áo ngắn và gần giống như một chiếc áo chồng. Nếu tay áo to và rộng thì được cắt theo dạng raglan hoặc tay cánh bướm. Vào cuối thập niên 30, các tay áo phồng ngắn đã trở lại thời trang. 8
  15. Đa số váy được cắt và chia thành từng khúc. Một số cĩ các ơ vải cắt chéo đặt trên viền đơ của hơng để tạo ra phản ứng loa kèn. Một số được thiết kế với pli hộp (box pleat) hay lớp vải tua tủa, và một số ít khác thì lại được kết cấu thành từng từng lớp lớp. Tất cả các chi tiết trên đều được sử dụng cho tới cuối thập niên 30, khi các chiếc váy trở thành rộng và loe hơn. Thời hậu chiến thế chiến thứ 2 , sau chiến tranh, phụ nữ Hoa Kỳ sẵn sàng cho một sự thay đổi, quá chán ngán với các bộ trang phục dáng vẻ khơ cứng bị bắt mặc trong suốt thời kỳ chiến tranh. Vào năm 1947, Dior giới thiệu “Dáng Vẻ Mới”, phác thảo những chiếc váy phồng hơn và dài hơn. Việc sử dụng thật nhiều vải trong trang phục trước đây được xem như xa xỉ và phung phí giờ đây chuyển sang hình ảnh lãng mạn, mềm mại nữ tính. Giai đoạn từ 1950-1960 với phong cach dáng vẻ mới và phong cach tedy boy . Thời trang thập niên 1960- 1970 với phong cách văn hĩa thiểu số và phong cách đường phố , điển hình là phong cách hippi , phong cách mods, phong cách punk rock dữ dội . HUTECH 9
  16. Thời kỳ lịe loẹt 1970-1980 : “Make Love Not War” – câu thần chú của giới trẻ thập niên 1970 , hãy giải phĩng tâm trí và trang phục cũng sẽ đi theo. Trang phục phụ nữ màu sắc lịe loẹt sặc sỡ cịn trang phục nam giới cũng chẳng thua kém gì.mCá nhân được tự do chọn lựa từ vơ số kiểu dáng. Các xu hướng mới liên tục xuất hiện với váy ngắn, váy dài và váy lưng chừng, quần ống thụng harem, quần ngắn cũn cỡn và quần nhung lửng. HUTECH 10
  17. Nguồn gốc của những xu hướng thời trang chính thập niên 1980 – 1990 . thời trang hồi cổ .Hồi cở (Retro, viết tắt của từ Retrospective), là phong cách thời trang lấy cảm hứng từ quá khứ. Rất nhiều nhà thiết kế những năm 1980 và 1990 thích nhìn ạil khoảng thời gian đã qua chứ khơng thích hướng tới tương lai. Những sự hồi sinh đáng kể của thập niên 80 là những chiếc áo lĩt cĩ khung và váy phồng; những c hiếc áo lĩt liền quần; những chiếc váy bĩ dài, những chiếc áo lĩt dài tới eo thời kỳ Jazz, những bộ trang phục trong thời kỳ Suy Thối; áo vai rộng thời Thế Chiến Thứ Hai; những chiếc áo nâng ngực thập niên 1950, quần đấu bị, khăn chồng qua vai, và váy bĩ chẽn cùng những chiếc váy ngắn trong màu sắc chĩi chang từ thập niên 1960. Jeans tiếp tục trở thành một loại trang phục khơng thể thiếu trong tủ quần áo của mọi người. Thậm chí những nhà thiết kế haute couture cũng dùng chất liệu Denim. Từ cuối thế kỉ 20, sự lựa chọn phong cách thời trang của người tiêu dùng đã trở nên vơ cùng phong phú. Quần áo cĩ thể được mua từ những cửa hàng thời trang cao cấp cho đến các shop thời trang bình dân. Thành viên của những nhĩm thời trang này đa số là thanh thiếu niên và người trẻ tuổi. đĩ là thách thức của nền cơng nghiệp thời trang trong thiên niên kỷ mới . Đến năm 2000, một phần trong số những nhà thiết kế nổi lên từ thập niên 80 phải đứng trước nhiều khĩ khăn. Các vấn đề mà các nhà sản xuất thời trang hàng đầu gặp phải cĩ thể được phân ra làm 4 xu hướng, các xu hướng này đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự thay đổi trong lĩnh vực thời trang. Đĩ là: - Phụ nữ bắt đầu rời bỏ những bộ váy thời trang và hướng về quần áo tiện dụng trong cơng việc và phong cách sống. - Quần áo hàng ngàyHUTECH trở nên thơng dụng hơn. - Hàng hiệu khơng cịn được đánh giá cao. - Và sự thành cơng của một số nhà thiết kế và sản xuất, những người tập trung vào loại quần áo mà người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Bước vào thiên niên kỷ mới , thế kỷ 21 , thời trang dạo phố đã khẳng định vị thế của nĩ , là 1 phần rất quan trọng trong nhu cầu làm đẹp của con người , thời trang dạo phố là 1 kênh truyền thơng vững mạnh và phong phú đa dạng nhất luơn làm hài lịng thị hiếu , đang và đã phát triễn rất mạnh trên thị trường thời trang , khi nhắc đến thời trang ai cũng phải chú ý đến thời trang dạo phố trước tiên bởi vì sự ứng dụng dễ dàng trong mọi lúc , mọi nơi . 11
  18. HUTECH 12
  19. 1.1.2 Tầm quan trọng của trang phục dạo phố Thời trang đã trở thành 1 thứ thiết yếu trong cuộc sống . Con người cĩ thể khơng ăn , cũng khơng thể khơng mặc . Trải qua 1 chặng lịch sử dài phát triển khơng ngừng của thời trang , đặc biệt là thời trang dạo phố luơn phong phú , đa dạng và phát triển khơng ngừng theo nhịp độ phát triển của thị trường và cuộc sống bận rộn hàng ngày . Mọi người ai ai cũng phải đi ra đường , dạo phố , đi làm , đi học , ai cũng muốn mình thật đẹp và tự tin , duyên dáng trước mặt mọi người , và nhu cầu làm đẹp cho chính bản thân mình thúc đẩy họ tìm đến thời trang – 1 trong những nhu cầu làm đẹp thiết yếu của con người , khơng gì khác đĩ là thời trang dạo phố . Mọi người chọn trang phục dạo phố khi ra đường hàng ngày vì tính năng ứng dụng cao của trang phục , vùa co thể đi chơi , đi làm hay mặc ở nhà hàng ngày mà vẫn cảm thấy dễ chịu , nhẹ nhàng . Thời trang dạo phố cũng rất dễ đến tay người tiêu dùng , bởi nĩ được chú ý tới nhiều thơng qua ngưới mặc , thời trang dạo phố rất tiện dụng và luơn làm hài lịng thị hiếu thay đổi liên tục của khách hàng , bởi nĩ luơn gắn liền với nhịp độ thay đổi của thị trường và trở thành 1 lĩnh vực kinh doanh thời trang phổ biến nhất với sự xuất hiện hàng loạt các hãng và các nhãn hiệu thời trang mới . Thời trang dạo phố khơng chỉ ngừng ở đĩ mà cịn đánh sâu vào tâm lý khách hàng luơn chiều chuộng được cả những khách hàng kén chọn nhất bởi sự phong phú của nĩ , luơn cĩ nhiều kiểu dáng phong cách , và đi theo xu hướng thới trang mới nhất của thế giới , khẳng định được cá tính độc đáo của mỗi cá nhân. Thời trang dạo phố luơn là 1 nhu cầu làm đẹp khơng thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi chúng ta . HUTECH 13
  20. 1.2 Ý tưởng thiết kế 1.2.1 Thời trang thập niên 70s Thời trang thập niên 70 là 1 trong những style vintage bắt đầu với sự tiếp nối của váymini , đáy chuơng , phong cách hippie từ cuối những năm 60 . Đặc trưng của xu thế thời trang này là để lại 1 số hình ảnh khơng thể xĩa nhịa như phong cách lãng mạng trở lại với những màu sắc lịe loẹt . Giày đế cao xuất hiện trên sân khấu thời trang vào năm 1971 . Quần jean , quần ống leo là chỗ dựa thời trang vững chắc cho cả 2 giới trong suốt thập kỷ này , phong cách này đã bất tử trong bộ phim năm 1977 . Các kiểu ăn mặc theo phong cách Disco kéo dài cho đến khi nĩ được thay thế bởi thời trang Punk , quần jean ống suơng thẳng . HUTECH 14
  21. 1.2.2 Những đặc trưng của thời trang thập niên 70s Những làn sĩng phản đối chiến tranh Việt Nam , phong trào phụ nữ địi quyền bình đẳng . Khẩu hiệu “ flower power” đầu những năm 1970 là biểu tượng của hệ tư tưởng chống bạo lực , thời trang từ chối thuyết vị lai khối hình học để trở về với phong cách mềm mại nữ tính . Cá nhân lựa chọn từ vơ số kiểu dáng , các xu hướng lien tục xuất hiện với vơ số kiểu dáng mới với váy ngắn, váy dài và váy lưng chừng, quần ống thụng harem, quần ngắn cũn cỡn và quần nhung lửng . 1.2.2.1 Những đặc điểm trang phục thập niên 70s Váy micro , váy mini , maxi – váy ngăn ,váy lưng chừng và váy dài với 3 chiều dài khác nhau để cho phụ nữ co thể lựa chọn mặc trong những dịp thich hợp . HUTECH 15
  22. Những cách mix quần áo theo phong cách vintage Tạo nên trang phục với nhiều lớp váy áo , gọ gàng và đơn giản , thoải mái HUTECH 16
  23. Áo khốc Dress shirt , blouse HUTECH 17
  24. Những kiểu váy dành cho nơi cơng sở Kiểu váy sang trọng Trẻ trung , năng động HUTECH 18
  25. Trouser suit HUTECH 19
  26. 1.2.2.2 Phom dáng , màu sắc , phụ kiện , trang điểm , kiểu tĩc Phom dáng : đơn giản Hình cơ bản : HUTECH 20
  27. Màu sắc : những năm 1970 được gọi là thời kỳ lịe loẹt với những gam màu sắc đặc trưng của thập niên này như : cam , vàng , đỏ , hồng , xanh lá , xanh dương , xanh biển , xanh ngọc , thể hiện sự lãng mạng , bay bổng , nhưng cá tính và khỏe mạnh . HUTECH 21
  28. Phụ kiện đi kèm thường là giày đế xuồng , túi xách da hay vải , dây nịch , khăn chồng cổ , vịng tay cá tính HUTECH 22
  29. Trang điểm : Thập niên 70s trang điểm mê đắm , giai đoạn này nữ giới sử dụng màu rất phong phú . Họ thường sử dụng phấn mắt màu cam , vàng khĩi , tồn bộ gương mặt đánh nền bạc hoặc nhũ . Mốt trang điểm này thường được gọi là queen , và kiểu rang điểm tự nhiên cũng rất được ưa chuộng . HUTECH 23
  30. Kiểu tĩc : mái tĩc dài mang đậm phong cách thập niên 70s với mái rẽ ngơi, khơng để thả mái , để suơng dài thẳng tự nghiên , cĩ thể hơi xoăn nhẹ , kiểu tĩc này phù hợp với nhiều người , dễ phối trang phục . HUTECH 24
  31. 1.2.3 Ứng dụng của thời trang thập niên 70s Thời trang thập niên 70s thường được ứng dụng trong âm nhạc như : Disco , glam rock , punk 1.2.3.1 Trong âm nhạc Glam rock HUTECH 25
  32. Punk HUTECH 26
  33. Disco HUTECH 27
  34. 1.2.3.2 Sự trở lại của thời trang thập niên 70s Trào lưu retro mặc lại những trang phục của theo xu hướng của thời trang của thập niên trước . đĩ cũng là trào lưu đang được các bạn trẻ trên thế giới hưởng ứng . Những bộ sưu tập thiết kế cho mùa xuân 2011 tại tuần lễ thời trang NewYork , London , Paris và Milan tràn ngập phong cách những năm 1970s , tạo nên 1 bầu khơng khí cổ điển nhưng đầy nét cá tính . HUTECH 28
  35. HUTECH 29
  36. Chương 2 : CƠ SỞ THỰC TIỄN Nghiên cứu khách hàng Thiết kế làm tăng giá trị của thời trang , làm cho thời trang thêm hấp dẫn người tiêu dùng . do đĩ 1 bộ sưu tập được ưa chuộng phải thể hiện được nét mới lạ , độc đáo về mặt ý tưởng , sử dụng chất liệu mới, khơng quá chuyên biệt mà thay vào đĩ là sự tiện dụng, phù hợp với thẫm mỹ của đại đa số cơng chúng mục tiêu , và để đạt được điều đĩ thì ta phải tìm hiểu khách hàng muốn gì,cần gì , cần tránh những gì khách hàng ko muốn để đạt tới mục tiêu sángạo ra những sản phẫm ứng dụng được cơng chúng đĩn nhận đơng đảo. Đặc điểm: khách hàng là giới nữ từ 20 đến 30 tuổi –đây là độ tuổi đã trưởng thành và hiểu rõ bản thân mình muố n gì , phong cách thời trang nào là phù hợp với tính cách , họ rất quan tâm đến thời trang của những thập niên trước như phong cách bohemian , hippie nổi bật , và đặt biệt thích những trang phục mang phong cách vintage. Phong cách thời trang thập niên 70 thể hiện được lối sống giản dị , thích tự do , khơng cầu kỳ , nhưng cũng khơng kém phần thích thể hiện cái tơi của cá nhân qua trang phục , cũng như phong cách lãng mạng , xen lẫn cá tính . Phong cách : thời trang thập niên 70 rất tiện dụng và đa dạng . Đĩ cũng là những kiểu quần áo mà đối tượng khách hàng này ưa thích , bởi họ ko cịn chú ý tới kiểu trang phục dễ thương như tuổi teen mà họ đã trưởng thành và muốn những trang phục vừa nữ tính vừa đẹp lại tiện dụng nhưng khơng quá cầu kỳ , phức tạp . Họ cĩ phong cách ăn mặc thật giản dị , tự do , lãng mạng nhưng khỏe khoắn khi ra phố khiến mọi người xung quanh cũng cảm thấy dễ chịu khi ngắm nhìn họ , bởi họ cảm thấy rất tự tin và thoải mái , xinh đẹp với phong cáchHUTECH thời trang thập niên 70s mà họ đã chọn . Nhu cầu : những khách hàng nữ này luơn muốn thể hiện cá tính , phong cách riêng của cá nhân nên chọn những trang phục mang phong cách retro , đặc biệt họ rất thich trang phục của thập niên 70s , đáp ứng cho nhu cầu thể hiện phong cách riêng của người mặc nhưng khơng quá cầu kỳ về kiễ dáng với màu sắc tươi trẽ , khỏe khoắn . Họ luơn hướng tới thời trang của những thập kỷ trước nhưng khơng già cỗi cũ kỹ mà thể hiện sự lãng mạng , hồi cổ lại những thành quả của những nhà thiết kế trước kia , đặc biệt với thời trang thập niên 70 càng tơn lên sự giải phĩng cơ thể con ngưới thốt khoải những gị bĩ , vướn víu của trang phục bằng những trang phục rất rộng rãi , thoải mái , tiện dụng hơn trong cuộc sống qua các loại trang phục như váy rộng dài bohemian , quần ống leo , ống rộng , quần jean bụi bặm, 30
  37. váy hoa lãng mạng nữ tính , tất cả đều điều thể hiện 1 phong cách thời trang thập niên 70 rất rõ . 2.2 Thực trạng thời trang Việt Nam Bất lợi của ngành cơng nghiệp thời trang là đội ngũ các nhà thiết kế chuyên nghiệp cịn quá ít , nguyên phụ liệu đến 70% phải nhập khẩu , chiến lược quảng bá sản phẩm thời trang chưa được đầu tư nhiều ,. Thời trang hĩa sẽ tạo ra thương hiệu cho dệt may Việt Nam , muốn vậy trước hết các cơng ty phải làm tốt lại thị trường trong nước . Tuy nhiên muốn tạo dựng thương hiệu riêng cho từng sản phẩm , ngành dệt may cần chủ động sản xuất nguồn phụ liệu đầu vào , đưa yếu tố thiết kế cùa nhà thiết kế Việt lên từng sản phẩm . Đồng thời doanh nghiệp chú trọng xây dựng niềm tin thương hiệu nơi người tiêu dùng bằng việc tạo ra các sản phẩm đồng nhất theo đúng cam kết , thực hiện xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp . Hạn chế của các nhà thời trang hiện nay con lung túng trong việc tìm lối đi riêng , ngành thời trang cịn chưa cĩ sân chơi chung , khơng cĩ thơng tin thị trường nội địa , lại khơng cĩ thơng tin về xu hướng thời trang thế giới , khơng biết rõ nhu cầu và sức mua của từng đối tượng . Các nhà thiết kế chuyên nghiệp cịn quá ít , nguồn nhân lực thiết kế thời trang Việt Nam rất nhiều với đội ngũ trẻ và giàu tiềm năng sáng tạo nhưng chỉ dựa trên năng khiếu bẩm sinh , hầu như khơng cĩ căn bản , chưa được đào tạo chính quy . Muốn phát triển ngành thời trang trước hết phải đào tạo nhà thiết kế lên hàng đầu . Mặt khác , các nhà thiết kế chưa tiếp cận với các hãng thời trang lớn cũng như các nhà thiết kế nước ngồi trong điều kiện hội nhập. Để sản phẩm thờiHUTECH trang VN (Việt Nam ) cĩ chỗ đứng trong thị trường thời trang trong nước và quốc tế cần đào tạo lại nguồn nhân lực . Ngồi việc nhà thiết kế vẽ đẹp cịn phải vẽ đúng kỹ thuật và đưa cơng nghệ vào thiết kế . Khơng những thế các nhà thiết kế cịn phải cập nhật thơng tin về thời trang . Thơng qua các buổi trình diễn thời trang sẽ tạo điều kiện cho các nhà thiết kế trong nước giao lưu với thời trang quốc tế và qua đĩ tìm kiếm , phát hiện , đào tạo những nhà thiết kế cĩ tiềm năng . Việt Nam hiện nay là 1 thị trường đầy tiềm năng cho lĩnh vực thời trang . Nền kinh tế phát triển phần nào cải thiện đời sống người dân , từ đĩ nhu cầu thời trang cũng được quan tâm và chú ý hơn . Tuy nhiên thị trường Việt vẫn con bỏ ngõ , chưa đầu tư đúng mức , khi “ trang “ khơng theo kịp “ thời “ . Nghề thiết kế thời trang ở VN hiện nay được đánh giá là nghề cĩ tương 31
  38. lai và địa vị xã hội , thu nhập cao nhưng sự đào thải của ngành nghề là khá cao . Đặc biệt thời trang VN vẫn cịn lỗi nhịp với thời trang thế giới , vì các nhà thiết kế của chúng ta chỉ quan niệm thiết kế là làm đẹp cho bộ sưu tập nhưng tính thực tế chưa cao , khơng thể sử dụng trong đời sống hằng ngày . Nhu cầu tuyển dụng các nhà thiết kế thời trang khá cao hiện nay do thị trường thời trang VN đang chuyển nhập với thị trường thời trang thế giới , các hãng thời trang quốc tế đang đầu tư ngày càng nhiều vào thị trường VN. Đất dành cho các nhà thiết kết thời trang tâm huyết là rất lớn , vấn đề là ở chỗ đào tạo chất lượng những nhà thiết kế cĩ tay nghề thực thụ , chiến lược quảng cáo cho thời trang VN chưa được đầu tư nhiều . Vì vậy nhu cầu tuyển dụng và đào tạo các nhà thiết kế co tư duy và chiến lược , thị hiếu thẫm mỹ mới là cần thiết . Thiết kế làm tăng giá trị của thời trang . Bộ sưu tập sẽ mang dấu ấn , phong cách riêng của mỗi nhà thiết kế thời trang vậy làm thế nào đề tạo ra thương hiệu riêng cho thời trang của nình , điều quan trọng là phải tạo ra những sản phẩm đẹp , tốt , hợp với xu hướng thời trang của thị trường , phải biết sử dụng các cơng cụ để quảng bá thương hiệu thời trang của mình , nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu của mình . HUTECH 32
  39. 2.3 Xu hướng thời trang thế giới hiện tại và mùa sau Liêc măt qua cac san diên thơi trang thu năm 2011 ơ cac thanh phơ như New York, London, Milan va Paris ban co thê dê dang nhân thây đươc nhưng xu hương nơi bât : tư nhưng trang phuc may đo lây cam hưng tư thơi trang Châu A đên nhưng lơp layer mơ mơ ao ao . Qu ân jean baby mau xanh dương Đây la loai quân na na như nhưng chiêc quân denim , nhưng co chât li êu mêm mong hơn . No xuât hiên rât nhiêu trên cac san diên thơi trang năm nay . Tư nha thiêt kê Celine đên Thakoon đêu tân dung chât liêu vai nay . HUTECH 33
  40. Nhưng khơi mau Nhưng mâu thiêt kê nay lây y tương tư nh ưng khơi mau rubic vơi nhưng net manh me cua gam mau bong bong va nhưng tone mau trang sưc đây mau săc. Tât ca tao nên nhưng khơi mau đâm trên bơ trang phuc . HUTECH 34
  41. Vat ngưc phương đơng Văn hoa phương đơng co mơt anh hương manh me tơi nhưng thiêt kê trong bơ sưu tâp mua xuân năm nay . Trên cac san diên thơi trang tư Haider Ackermann tơi Dries Van Noten , tơi Reed Krakoff đêu thê hiên nhưng thiêt kê dai va ao chen kêt hơp vơi quâ n rơng, nhưng hoat tiêt cua Nhât Ban va Trung Quơc va kiêu ao quân quanh như kimono . HUTECH 35
  42. Chi tiêt hoang da Co ve như năm nay cac nha thiêt kê rât đam mê nhưng ban năng nguyên thuy vươt xa ca nhưng chi tiêt da bao. Nhưng chiêc vay in hinh đơng vât , rưng cây va lam băng chât liêu da la mơt minh chưng răng tư tinh cua thơi trang nguyên thuy đang cưc ky manh me . HUTECH 36
  43. Chi tiêt ren Chi tiêt ren xuât hiên ơ khăp mo i nơi. Nhưng chiêc vay ren toan thân tao nên hinh anh nư tinh va tinh xao thât sư khac xa rât nhiêu vơi nhưng miêng lot ban hay tâm khăn tay cua cơ dâu . HUTECH 37
  44. Mv ong, nhe a trong suơt Cac nha thiêt kê dươn g như đang chơi tro u oa băng cach tao nhưng lơp phân cach trong suơt trên nhưng lơp vai đâm , tao nên nhưng mưc đơ khiêm tơn khac nhau chi trên cung mơt thiêt kê . HUTECH 38
  45. Cơng sơ pha cach Hiên đai, đơn săc trê n nhưng bơ canh nam tinh rât dê đươc nhin thây trong mua thơi trang năm nay . Tuy nhiên , net cơ điên đa bi bo rơi vơi nhưng đương căt tao bao. HUTECH 39
  46. Thơi trang thâp niên 70 Phong cach retro bohemian vơi vay da i tơi got , quân ơng rơng khiên chung ta nhơ tơi McGraw trong bơ phim Love Story la hơi thơ cua nhưng bơ sưu tâp tư cua Etro cho tơi Salvatore Ferragamo . HUTECH 40
  47. Phong cach rock Phong cach tomboy đươc chuyên thê qu a mơt quang phơ rât rơng : net đep vưa nam tinh vưa nư tinh trong thiêt kê cua Balenciaga , trong khi thiêt kê cua Balmain lai rât gai goc , va cưng coi. HUTECH 41
  48. Họa tiêt quyên rũ Tư nhan hiêu Christian Dior cho đên Miu Miu đêu thich tân dung nhưng hoa tiêt cho nhưng thiêt kê cua minh . Nhưng hinh hoc thơi miên va mau nươc nơ rơ khiên cho bơ trang phuc trơng giơng như mơt bưc tranh nên . HUTECH 42
  49. Chương 3 : VẬN DỤNG 3.1 Giải pháp đưa ý tưởng vào trang phục Lấy ý tưởng từ thời trang thập niên 70s thiết kế ra những mẫu áo trẻ trung , giúp phái đẹp thêm tự tin khi xuống phố dạo chơi cùng bạn bè hay sành điệu ở 1 bữa tiệc nhỏ , thoải mái nơi làm việc . Kiểu dáng , màu sắc , chất liệu tự nhiên phù hợp với tất cả mọi người , đặc biết cho lứa tưởi từ 20 đến 30 tuổidành cho giới nữ . Nổi bật , duyên dáng , trẻ trung , thoải mái là những ưu điểm trang phục mang lại . Những ưu điểm trên càng được tăng lên khi đi cùng với phụ trang nho nhỏ như túi xách , vịng tay cá tính phù hợp để làm tơn thêm nét đẹp cho trang phục . Chính sự tự tin , nết duyên dàng khi mặc trang phục là phép cơng tuyệt vời để cuộc sống luơn tươi mới . 3.1.1 Kiểu dáng Hình phom dáng cơ bản HUTECH 43
  50. 3.1.2 Màu sắc HUTECH 44
  51. 3.1.3 Chất liệu HUTECH 45
  52. 3.1.4 Hướng xử lý chất liệu HUTECH 46
  53. 3.2 Bảng phác thảo HUTECH 47
  54. HUTECH 48
  55. HUTECH 49
  56. HUTECH 50
  57. HUTECH 51
  58. HUTECH 52
  59. HUTECH 53
  60. HUTECH 54
  61. HUTECH 55
  62. HUTECH 56
  63. HUTECH 57
  64. HUTECH 58
  65. HUTECH 59
  66. HUTECH 60
  67. HUTECH 61
  68. HUTECH 62
  69. HUTECH 63
  70. HUTECH 64
  71. HUTECH 65
  72. HUTECH 66
  73. HUTECH 67
  74. 3.3 Bảng vẽ phẳng của mẫu thật HUTECH 68
  75. HUTECH 69
  76. HUTECH 70
  77. KẾT LUẬN Đặc thù của ngành thiết kế thời trang và kinh doanh thời trang luơn năng động và nhạy bén . Thực ra đặc thù đĩ cũng xuất phát từ nhu cầu của thị trường , thị trường luơn địi hỏi những sáng tạo , mới lạ . Thiết kế làm cho thời trang hấp dẫn người tiêu dùng hơn , thời trang luơn phát triển khơng ngừng , đem theo xu hướng thời trang mới . Chính điều đĩ đã tạo ra 1 thế giới thời trang phong phú và đa dạng . Với ý tưởng lấy nền từ thời trang thập niên 70s cho mảng đề tài thời trang ứng dụng , đề làm phong phú thêm cho thị trường thời trang , và cũng là bước khởi đầu trên con đường thời trang mà em đã chọn . Khi làm đồ án , em đã được sự giúp đỡ của thầy cơ trong khoa mỹ thuật cơng nghiệp và sự giảng dạy của giáo viên hướng dẫn . Đồ án của em vẫn cịn nhiều thiếu sĩt , rất mong sự giúp đỡ của thầy cơ để đồ án của em tốt hơn . Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn các thầy cơ đã giúp đỡ em hồn thành đồ án này . Sinh viên : Trương Thị Mộng Hường – lớp : 07DTT HUTECH 71
  78. TÀI LIỆU THAM KHẢO Qua mạng internet : - Bearein (Eva.vn) , 10 xu hương thơi trang thu nhin tư san catwalk ,thứ Năm, ngày 04/11/2010 , thoi-trang-nhin-tu-san-catwalk-c36a43658.html. - Valentine Nguyễn Hồ Anh VũFashion LecturerRaffles International College, HCMC , lịch sử thời trang thế giới , nien-1990-2000.html - GEMINI RCS Blois 453 665 937, thời trang 50, 60 ,70 , |vi&u= ashion-pictures.com/. HUTECH 72