Phát triển ứng dụng - Chương 2: Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2

pptx 13 trang vanle 2280
Bạn đang xem tài liệu "Phát triển ứng dụng - Chương 2: Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxphat_trien_ung_dung_chuong_2_phat_trien_ung_dung_case_study.pptx

Nội dung text: Phát triển ứng dụng - Chương 2: Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2

  1. Môn: PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2
  2. Nội dung Case Study 1: XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ THÔNG TIN THƯ VIỆN Case Study 2: XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ THÔNG TIN CHO MỘT SIÊU THỊ Case Study 3: ATM Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 2
  3. Case Study 1 Xây dựng hệ thống quản lý thông tin thư viện của trường ĐHCN TP.HCM với các tiêu chí quản lý được các thông tin như sau: Quản lý thông tin sách Quản lý thông tin độc giả Quản lý việc mượn- trả sách Quản lý thống kê Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 3
  4. Case Study 1 (tt) Thực hiện các bước với Case Study 1 Thu nhận yêu cầu ứng dụng Phạm vi ứng dụng ◼ Chi tiết các chức năng hiện thực ◼ Các phần mềm liên quan Phân tích yêu cầu Thiết kế các màn hình Hiện thực ứng dụng Kiểm tra các ràng buộc trong ứng dụng Xây dựng tài liệu và báo cáo Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 4
  5. Case Study 1 (tt) Mục tiêu Diễn đạt được yêu cầu của ứng dụng về hệ thống quản lý thông tin sách của thư viên. Giải thích được phạm vi ứng dụng gồm chi tiết các chức năng hiện thực và các phần mềm liên quan. Giải thích được yêu cầu, xác định được actors và phân quyền trong ứng dụng Hiện thực được các use cases kèm theo mô tả chi tiết. Hiện thực được sequence diagram và workflow của ứng dụng quản lý thông tin sách của thư viên. Cài đặt được các màn hình của ứng dụng. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 5
  6. Case Study 1 (tt) Mục tiêu (tt) Cài đặt được các chức năng của ứng dụng kèm theo xây dựng các lớp Entity, các lớp xử lý nghiệp vụ Hiện thực được thao tác lưu trữ dữ liệu (lưu tập tin hoặc lưu trữ CSDL) Hiện thực được các ràng buộc trong ứng dụng. Cài đặt đặt được ứng dụng quản lý thông tin sách cho một thư viện. Hiện thực được các tài liệu và báo cáo của ứng dụng quản lý thông tin. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 6
  7. Case Study 2 Xây dựng ứng dụng quản lý thông tin siêu thị thực hiện với các chức năng như sau (menu chức năng của hệ thống): Hệ thống ◼ Tạo User mới: Người quản lý tạo tai khoản đăng nhập cho nhân viên mới. ◼ Đăng nhập: Người dùng đăng nhập vào hệ thống. ◼ Thoát: Người dùng thoát chương trình. Quản lý: ◼ Ngành hàng: Quản lý thông tin các ngành hàng. ◼ Nhóm hàng: Quản lý thông tin các nhóm hàng. ◼ Hàng hóa: Quản lý thông tin hàng hóa. ◼ Nhà cung cấp: Quản lý thông tin nhà cung cấp. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 7
  8. Case Study 2 (tt) Nhập hàng ◼ Lập phiếu nhập: Lập phiếu nhập hàng vào kho. ◼ Quản lý phiếu nhập: Quản lý phiếu nhập hàng, cho phép chỉnh sửa chi tiết phiếu nhập. Xuất hàng ◼ Lập phiếu xuất: Lập phiếu xuất hàng ra quầy. ◼ Quản lý phiếu xuất: Quản lý phiếu xuất hàng, cho phép chỉnh sửa chi tiết phiếu xuất. Bán hàng ◼ Lập hóa đơn bán hang: Lập hóa đơn bán hàng khi khách hàng yêu cầu. ◼ Quản lý hóa đơn: Quản lý hóa đơn bán hàng. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 8
  9. Case Study 2 (tt) Kiểm kê ◼ Lập phiếu kiểm kê: Lập phiếu kiểm kê hàng hóa. ◼ Quản lý phiếu kiểm kê: Quản lý phiếu kiểm kê, cho phép xem lại các phiếu kiểm kê đã lập. Báo cáo thống kê ◼ Lập báo cáo thống kê: Cho phép lập báo cáo. thống kê theo nhiều tiêu chí. Hỗ trợ khách hàng ◼ Thông tin hàng hóa: Giúp khách hàng tìm hiểu về thông tin các hàng hóa có trong siêu thị. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 9
  10. Case Study 2 (tt) Thực hiện các bước với Case Study 2 Thu nhận yêu cầu ứng dụng Phạm vi ứng dụng ◼ Chi tiết các chức năng hiện thực ◼ Các phần mềm liên quan Phân tích yêu cầu Thiết kế các màn hình Hiện thực ứng dụng Kiểm tra các ràng buộc trong ứng dụng Xây dựng tài liệu và báo cáo Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 10
  11. Case Study 3 Khách hàng tương tác với hệ thống ATM thông quan màn hình điều khiển. Máy rút tiền sẽ giao tiếp với máy tính của ngân hàng bằng 1 liên kết giao tiếp thích hợp. Những dịch vụ mà khách hàng sẽ được cung cấp: ◼ Khách hàng có thể rút tiền mặt từ bất kỳ tài khoản thích hợp liên kết đến thẻ ◼ Có thể gửi tiền mặt đến bất kỳ tài khoản nào có liên kết với thẻ ◼ Có thể chuyển tiền đến bất kỳ tài khoản nào có liên kết với thẻ ◼ Các giao dịch này cần phải có sự xác minh của ngân hàng ◼ Có thể xem thông tin cũng như số dư tài khoản ◼ Với khách hàng dùng thẻ VISA có thể thanh toán điện tử ở những nơi chấp nhận thẻ Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 11
  12. Case Study 3 (tt) Thực hiện các bước với Case Study 3 Phạm vi ứng dụng ◼ Chi tiết các chức năng hiện thực ◼ Các phần mềm liên quan Phân tích yêu cầu Thiết kế các màn hình Hiện thực ứng dụng Kiểm tra các ràng buộc trong ứng dụng Xây dựng tài liệu và báo cáo Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 12
  13. Chương 2. Phát triển ứng dụng Case Study 1, 2 13